4.7.54

Facebook จะมีรายได้โฆษณาออนไลน์สูงสุดในปี 2012


         eMarketer’s ประเมินตัวเลขรายได้จากแบนเนอร์โฆษณาของเว็บไซต์รายใหญ่ของอเมริกา และนำมาเปรียบเทียบกันในปี 2009 – 2012 พบว่า Facebook ในปี 2009 และปี 2010 นั้นยังมีรายได้จากการขายแบนเนอร์น้อยกว่า Yahoo! ซึ่งเป็นอันดับหนึ่งในปีนั้นๆ แต่เมื่อมาถึงปี 2011 แต่คาดการณ์ต่อไปถึงปี 2012  พบว่า Facebook จะมีรายได้เป็นอันดับหนึ่งมากกว่า Yahoo!, Google, Microsoft และ AOL  ซึ่งคาดว่า Facebook จะมีรายได้รวม 19.4% จากรายได้รวมของการขายโฆษณาออนไลน์  ซึ่งรวมถึง Banner Ads, Rich Media, Sponsorships และ Video
David Hallerman นักวิเคราะห์จาก eMarketer กล่าวใน press release ว่า
แบนเนอร์โฆษณาของ Facebook มีการเติบโตเร็ว เนื่องจากนักโฆษณาทั้งรายย่อยและรายใหญ่ต่างให้ความสนใจ ส่วน Google เองก็เช่นกัน จึงคาดว่าในอนาคต Facebook และ Google จะต้องแข่งขันชิงความเป้นหนึ่งกันอย่างแน่นอน  อย่างไรก็ตาม..นักโฆษณา เขาเชื่อว่านักโฆษณาทั้งรายเล็กและรายย่อย จะใช้สื่อโฆษณาของทั้งสองที่ คือ ซื้อ Facebook และยังซื้อคง Google
รายได้โฆษณาของ Google จะยังคงเกิดจากกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ และขนาดกลางที่เชื่อมั่นในโฆษณาการค้นหาผ่าน Google มาโดยตลอด และยังคงต้องการต่อยอดการโฆษณาไปสู่กลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้น  ส่วนธุรกิจขนาดใหญ่หรือแบรนด์สินค้าที่มีการใช้งบโฆษณาสูง ก็จะเริ่มหันมาทำโฆษณาในรูปแบบ Rich Media บน YouTube กันมากขึ้น
และสำหรับการคาดการณ์ตัวเลขของ Yahoo! ในปี 2011 ที่ 13.6% นั้นก็ยังถือว่าการเติบโตของ Yahoo! ยังดีอยู่ แต่หากมองภาพรวมของทั้งตลาดที่คาดว่าจะเติบโต 24.5% ในปี 2011  ซึ่งโดยมากจะเกิดจากโฆษณาบน Facebook และ Google   หากดูจากตรงนี้  ตัวเลขของ Yahoo! ก็จะดูไม่สวยนัก
สำหรับตารางสองอันด้านล่าง จะเป็นตัวเลของรายได้จากโฆษณาแบนเนอร์ที่เป็นตัวเงิน และเปอร์เซ็นต์การเติบโตเปรียบเทียบปีต่อปี  ซึ่ง Facebook และ Google นั้นเติบโตในมากกว่าเว็บอื่นๆที่เหลือ
ขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.marketingoops.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น